BỘ MÔN TÂM THẦN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

 

  •  
  • Giới thiệu
    • Lịch sử
    • Chức năng nhiệm vụ
    • Tổ chức Bộ môn
  • Đào tạo
    • Đào tạo sau đại học
      • Đào tạo Nghiên cứu sinh
      • Đào tạo Chuyên khoa II
      • Đào tạo Cao học
      • Đào tạo Nội trú
      • Đào tạo Chuyên khoa I
    • Đào tạo đại học
      • Qui chế
      • Nội qui của Bộ môn
      • Lịch giảng
      • Chương trình đào tạo
    • Đào tạo theo yêu cầu xã hội
  • Dịch vụ khám chữa bệnh
    • Công tác khám chữa bệnh
    • Rối loạn tâm thần
      • Trầm cảm
      • Rối loạn nhân cách dạng phân liệt
      • Rối loạn stress sau sang chấn
      • Các rối loạn tic
      • Rối loạn tăng động - giảm chú ý
      • Rối loạn ăn uống
      • Rối loạn giấc ngủ
      • Rối loạn lo âu
      • Rối loạn cảm xúc lưỡng cực
      • Tâm thần phân liệt
    • Lịch khám
  • Nghiên cứu khoa học
    • Luận văn, luận án của Bộ môn
    • Đề tài nghiên cứu khoa học
  • Hợp tác trong và ngoài nước
    • Hợp tác trong nước
    • Hợp tác ngoài nước
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • /
  • tin khoa học
  • /
  • Tính toán nguy cơ cá thể trong nghiên cứu về khởi phát triệu chứng loạn thần

Tính toán nguy cơ cá thể trong nghiên cứu về khởi phát triệu chứng loạn thần

Thứ sáu, 12/05/2017

Tóm tắt

Mục tiêu

Khoảng 20​​-35% số người từ 12 đến 35 tuổi đáp ứng các tiêu chuẩn cho một nguy cơ khởi phát hội chứng thành rối loạn loạn thần trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, ước tính này bỏ qua thực tế là các yếu tố nguy cơ thay đổi một cách đáng kể giữa các ca bệnh có nguy cơ lâm sàng cao. Các tác giả tìm cách lượng giá nguy cơ, dựa trên các hồ sơ về yếu tố nguy cơ, có thể xác định được khả năng chuyển thành rối loạn loạn thần.

Phương pháp:

Các đối tượng nghiên cứu gồm 596 bệnh nhân có nguy cơ lâm sàng cao từ giai đoạn hai của Nghiên cứu theo dõi dọc khu vực Bắc Mỹ được theo dõi thời gian chuyển thành rối loạn loạn thần hoặc lần tiếp xúc cuối cùng (lên đến 2 năm). Các yếu tố dự báo xác định được giới hạn từ những nghiên cứu trước đó và có thể khai thác được ở các cơ sở lâm sàng đa khoa.

Kết quả:

Xác suất chuyển sang rối loạn loạn thần trong 2 năm là 16%. Các yếu tố góp phần vào nguy cơ cá thể của rối loạn loạn thần là bất thường nội dung tư duy và sự nghi ngờ, sự suy giảm trong hoạt động xã hội, chậm chạp trong học ngôn ngữ nói và trí nhớ, tốc độ xử lý chậm hơn, và tuổi trẻ hơn. Sự kiện stress trong cuộc sống, sang chấn, và tiền sử gia đình về tâm thần phân liệt không phải là những yếu tố dự báo đáng kể.

Nguồn: APA

http://ajp.psychiatryonline.org/doi/abs/10.1176/appi.ajp.2016.15070890

Tin tức khác
  • Methylphenidate và nguy cơ loạn thần ở thanh thiếu niên và người trẻ tuổi

    Thursday, June 20, 2019
  • Tối ưu hóa liều của thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin, venlafaxine, và mirtazapine cho trầm cảm điển hình: nghiên cứu hệ thống và phân tích gộp đáp ứng theo liều

    Monday, June 10, 2019
  • Các yếu tố dự báo toan tự sát trong tương lai ở thanh thiếu niên với ý tưởng tự sát hoặc hành vi tự gây hại không tự sát

    Friday, March 22, 2019
  • Nghiên cứu thuần tập về hành vi tự làm hại ở người cao tuổi trong cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu: tỉ lệ, quản lý lâm sàng, và nguy cơ tự sát và các nguyên nhân tử vong khác

    Friday, March 8, 2019
GIỚI THIỆU
  • Sứ mệnh - Tầm nhìn
  • Lịch sử
  • Sơ đồ tổ chức
  • Công khai cơ sở dữ liệu
DÀNH CHO CÁN BỘ
  • Tin nội bộ
  • Quy trinh ISO
  • Tra cứu văn bản
  • Thư viện ảnh
  • Lịch tuần
DÀNH CHO SINH VIÊN
  • Cổng thông tin Sinh viên
  • Tin tức Học bổng
  • Cẩm nang tài liệu
  • Mẫu văn bản giấy tờ
  • Tư vấn giới thiệu việc làm
DÀNH CHO KHÁCH
  • Địa chỉ-Sơ đồ đường đi
  • Danh bạ
  • Đề án quy hoạch tổng thể
  • Chương trình đào tạo
  • Liên kết website
CÁC MẪU BIỂU
  • Hành chính
  • Nghiên cứu khoa học
  • Hội đồng đạo đức
  • Tài chính kế toán
  • Hợp tác quốc tế
  • Tỗ chức cán bộ
  • Công nghệ thông tin
CƠ SỞ DỮ LIỆU
  • Chuyên gia y tế
  • Ấn phẩm và Sách
  • Kết quả NCKH
  • Chuyên đề - Luận văn
  • Từ điển Y học
  • Mạng lưới Cựu Sinh viên
CHUYÊN MỤC
  • Khảo thí & đảm bảo chất lượng
  • Phát triển chương trình
  • Elearning- Học trực tuyến
  • Thư viện điên tử
  • Tạp chí nghiên cứu y học
  • Tổ chức cán bộ
ĐÀO TẠO
  • Đại học
  • Sau Đại học
  • Chương trinh tiên tiến
  • Chương trình đào tạo liên tục
  • Đào tạo theo nhu cầu xã hội



Bản quyền thuộc trường Đại học Y Hà Nội

Giấy phép số 453/ GP-BC do Bộ Thông tin và Truyền Thông cấp ngày 19/10/ 2007